Top 6 # Xem Nhiều Nhất Xem Tuoi At Mao Thang Tu Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Duanseadragon.com

Xem Boi Tu Vi Thu 2 Ngay 15 Thang 1 Cho Tuoi Ngo Va Mui By Lan Hương

Articles

by Lan Hương 1988ict

Tuổi Ngọ

Xem van han 2018 trong ngày Ngọ Mùi nhị hợp, nhân duyên vượng phát, người tuổi Ngọ sẽ đón nhận nhiều điều may mắn về tình cảm. Vận đào hoa nở rộ, bản mệnh đi đâu cũng người yêu kẻ mến. Nếu bạn biết nắm bắt cơ hội thì có lẽ Tết này bạn sẽ không còn phải chịu cảnh cô đơn nữa.

Người đã lập gia đình cảm thấy tình yêu thăng hoa hơn dù cho đã về chung một nhà. Vợ chồng thấu hiểu và thông cảm cho nhau, những khó khăn chẳng khiến cho hai người nản lòng mà ngược lại càng thêm gắn kết với nhau để vượt qua cửa ải phía trước.

Tỷ Kiên mang tới cho bản mệnh những lời cảnh báo trong công việc. Con giáp này nếu không biết khiêm nhường mà cứ cậy mình tài giỏi, tự cao tự đại thì có thể hôm nay bạn sẽ nhận được bài học cho những hành động nông nổi của mình, sai lầm khó lòng có thể bào chữa được.

Xem boi 2018 với những người tuổi Mùi dường như ngày mới của bạn khá may mắn. Tử vi hôm nay 15/1/2018 dự đoán bạn có thể có được nguồn khoản thu bất ngờ, có thể là khoản tiền thưởng hay một khoản thu nào đó. Ngoài ra, trong công việc có người giúp đỡ và tạo điều kiện tốt để bạn có thể trải nghiệm và nâng cao vận trình của mình. Có thể hôm nay bạn không được hài lòng trong mối quan hệ yêu đường của mình.

Những điều mà bạn mong muốn từ người khác đều khó đạt được và có thể khiến bạn cảm thấy hơi mất cảm hứng. Tuy nhiên, nếu biết đặt giá trị gia đình lên trên thì có thể bạn sẽ thấy cuộc sống và nhưng gì bạn đang có là khí hài lòng. Quý nhân phù trợ của bạn hôm nay: Ngọ, Hợi, Mão.

12 connections, 0 recommendations, 76 honor points. Joined APSense since, May 2nd, 2017, From chúng tôi Vietnam.

Ngay Lanh Va Thang Tot

HỎI : Tôi là một Phật tử, có tìm hiểu kinh sách Phật giáo và biết rằng đạo Phật không có quan niệm coi ngày tốt xấu. Nên trước khi muốn làm gì thì chỉ cần thành tâm tụng kinh, lễ sám, làm phước và cầu nguyện cho công việc được thành tựu mà không cần coi ngày. Dù biết vậy nhưng chuẩn bị cho lễ kết hôn, trước chuyện hôn nhân đại sự tôi có đến chùa nhờ thầy coi giúp ngày lành tháng tốt để làm đám cưới. Thầy coi xong cho biết rằng tôi và người yêu không thể cưới nhau trong 2 năm nữa vì hai năm đó tôi và người yêu không được tuổi. Hiện lòng tôi rất hoang mang, lo lắng và không biết giải quyết làm sao ? Xin quý vị cho biết về ngày tốt, xấu có thực không ? Nếu không tại sao trong chùa các thầy lại coi ngày ? Điều này có trái với lời Phật dạy không ? Tôi cũng tin sâu vào nhân quả và hiểu rõ “đức năng thắng số” nhưng lòng hơi lo sợ vì nếu không nghe lời thầy thì sau này biết đâu gặp nhiều điều không vui hay trắc trở lại đổ thừa là do cưới không đúng ngày tháng tốt. Sau này biết đâu gặp nhiều điều không vui hay trắc trở do cưới không đúng ngày tháng tốt.

ĐÁP : Đúng như bạn đã nhận thức, Phật giáo không có quan niệm về ngày tốt, ngày xấu mà ngày nào cũng có thể trở thành tốt hoặc xấu tùy theo suy nghĩ, lời nói và hành động thiện hay ác của chúng ta. Do vậy, trước lúc khởi sự làm bất cứ công việc gì, người Phật tử có Chánh kiến đều không quan trọng vấn đề coi ngày mà cần vận dụng Chánh tư duy suy xét kỹ lưỡng để thấy việc mình sắp làm là đúng, lợi mình và lợi người đồng thời lấy phước đức của bản thân đã gieo trồng làm nền tảng để cầu cho tâm nguyện được viên thành. Tùy theo tuệ giác và phước đức của mỗi người mà công việc sẽ thành tựu nhiều hay ít chứ không phải do nơi coi ngày. Ngày lành tháng tốt nếu có chăng thì cũng chỉ là một trong những nhân duyên để góp phần tạo nên kết quả chứ không phải là yếu tố chính yếu, quyết định sự thành bại.

Tập tục coi ngày lành tháng tốt để khởi sự cho mọi công việc, nhất là những việc trọng đại của đời người, ảnh hưởng sâu đậm văn hóa Trung Hoa và rất phổ biến trong các nước Á Đông. Người Việt chúng ta chịu ảnh hưởng sâu sắc nét văn hóa này nên đa phần đều có coi ngày trước khi khởi sự làm việc. Rất nhiều người sau khi chuẩn bị đầy đủ các yếu tố cần thiết cho công việc họ cũng đi coi ngày nhưng xem đó chỉ là yếu tố trợ duyên, giúp cho họ an tâm và thỏa mãn niềm tin của các đối tác đang chung sức làm việc. Vậy nên, bạn là một Phật tử, dù có chút hiểu biết giáo lý nhưng để chuẩn bị kết hôn bạn đã đến chùa coi ngày lành tháng tốt là chuyện rất bình thường, khá nhiều người cũng hành xử như bạn.

Đối với vấn đề vì sao đạo Phật không có quan niệm về ngày tốt ngày xấu và ngay cả trong kinh Di Giáo, trước khi nhập Niết bàn, Đức Phật đã huấn thị hàng đệ tử không xem thiên văn, địa lý, số mạng, ngày giờ tốt xấu… mà hiện nay một số chùa vẫn coi ngày ? Điều này có trái với lời Phật dạy không ? Như đã nói, ngày tốt hay xấu tùy thuộc vào chúng ta. Bản thân chúng ta tự làm nên cho mình một ngày tốt đẹp chứ không phải nhờ ngày tốt mà tạo nên nhân cách tốt hay giúp cho công việc trôi chảy, thuận lợi. Tuy nhiên, một số người Phật tử vì chưa có đầy đủ chánh kiến để vững tin vào bản thân mình nên đến chùa nhờ tìm giúp cho một ngày tốt để an tâm làm việc. Nhà chùa cũng bất đắc dĩ, phương tiện mà coi cho nhưng việc chọn ngày tốt chỉ nhằm trợ duyên, hoàn toàn không mang tính quyết định.

Còn nếu Phật tử nào đã tin sâu nhân quả, hiểu rõ “đức năng thắng số” thì ngày giờ là tùy duyên, ngày nào hội đủ duyên lành là ngày tốt, bản thân mình luôn sống tốt và tạo nhiều phước đức thì ngày nào cũng tốt cả. Đối với chuyện hôn nhân, muốn xây dựng hạnh phúc bền lâu đòi hỏi hai người phải kiện toàn nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là phải thực sự hiểu và thương yêu nhau. Ngày giờ cưới hỏi dù tốt đến mấy cũng không phải là yếu tố quyết định cuộc hôn nhân hạnh phúc. Theo quan điểm Phật giáo, để xây dựng một cuộc hôn nhân hạnh phúc lâu dài, các thành viên trong gia đình phải có đạo đức (giữ 5 giới), biết tu học để chuyển hóa những tập khí xấu ác, biết nhường nhịn, tha thứ và yêu thương… Hạnh phúc hôn nhân là một thực thể sống động nên cần được vun bồi, tưới tẩm, chăm sóc và nuôi dưỡng hàng ngày.

Một khi đã hiểu rõ điều gì là chính yếu và điều gì là phụ thuộc rồi thì bạn không có gì phải băn khoăn và lo lắng nhiều. Nếu không tìm ra năm tốt thì vẫn có thể tìm được ngày tháng tốt. Mặt khác, ngày tốt đích thực do mình tạo nên vì thế không nên quá lệ thuộc vào ngày giờ tốt bên ngoài, đó là chưa kể đến chuyện nhiều khi vì chờ đợi ngày tốt mà lỡ việc thì chưa hẳn ngày “tốt” ấy đã thực sự là tốt. Hiện bạn đã có niềm tin nhân quả và biết được “đức năng thắng số” và đã sẵn sàng cho đời sống hôn nhân thì ngày cưới là tùy duyên. Cốt tủy là bạn và người bạn đời của bạn cần xây dựng một lối sống đạo hạnh, tích phước bồi đức thì mọi chuyện sẽ hanh thông, vạn sự sẽ cát tường như ý./.

Di Lặc và Thần Tài

Hỏi : Trong mùa xuân này, tôi đến một số nơi và thấy nhiều mẫu tượng Phật Di Lặc khác nhau. Tượng Di Lặc đứng hoặc ngồi bụng no tròn, nét mặt sáng ngời, vui vẻ. Có nơi Tượng Ngài cũng như thế nhưng thêm chi tiết đứng trên một cái bao lớn, lưng đeo “bầu rượu”, giữa bụng có chữ Phước.

Nơi khác tượng Di Lặc lại có thêm hai tay nâng thỏi vàng lên cao, hoặc tay cầm xâu tiền đồng, hoặc vai gánh trái đào, nón đeo sau lưng, đứng trên bao lớn v.v… Tôi hỏi thì hầu hết mọi người nói đó là tượng Phật Di Lặc. Tuy nhiên, khi hỏi những người bán đồ thờ cúng thì được cho biết đó là tượng ông thần Tài. Hiện tôi rất băn khoăn để phân biệt đâu là tượng Thần Tài và đâu là tượng Phật Di Lặc, mong quý Thầy hoan hỷ chỉ giáo cho.

Đáp : Theo nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Huỳnh Ngọc Trảng thì tục thờ thần Tài có từ lâu đời và phổ biến trong các cộng đồng người Hoa. Trước hết, Thổ Địa là một trong những vị thần Tài. Do nông nghiệp chiếm vai trò quan trọng trong lịch sử nên đất đai cùng các loại nông phẩm từ đất sinh ra là thứ của cải, tài sản chủ yếu nên thần Đất cũng là thần Tài. Mặt khác, thần Đất có công năng là thần Tài do thuyết ngũ hành tương sinh : Thổ sinh kim.

Ngoài thần Đất được thờ tự để cầu tài, người Hoa còn thờ nhiều thần Tài khác. Phổ biến và tôn quý nhất là Tài Bạch tinh quân. Đây là vị thần thường thờ tự tôn kính ở các đền miếu, đặc biệt phổ biến là các cơ sở thờ tự thuộc nhóm phương tộc Triều Châu. Tài Bạch tinh quân gồm 5 vị thần, chủ bộ Tài lộc thiên giới, do Triệu Nguyên soái hay Triệu Công Minh đứng đầu.

Trên trời có Tài Bạch tinh quân, dưới đất cũng có thần Tài âm phủ. Hình tướng vị thần Tài này giống một phán quan, đen thui, trên đầu đội mũ ống cao, có dòng chữ “Nhất kiến phát tài”. Ngoài ra còn có thần Tài Phạm Lãi (trung thần của Việt Vương Câu Tiễn), thần Tài Lưu Hải (Tể tướng triều Lương), thần Tài Hòa Hợp nhị tiên, thần Tài Quan Công v..v…

Người Việt là cư dân “dĩ nông vi bản” nên bảo thủ tập tục thờ thần Đất và tín lý phồn thực. Đến cuối thế kỷ XIX sang đầu thế kỷ XX, thần Đất và thần Tài ở xứ ta vẫn chưa khu biệt rõ. Trong Đại Nam quốc âm tự vị (Sài Gòn, 1895), tác giả Huỳnh Tịnh Của cắt nghĩa Thổ thần và Tài thần đều là “thần Đất, thần giữ tiền bạc” và đến tận bây giờ, thần Tài và Thổ Địa vẫn cứ được thờ chung như một cặp đôi bất khả phân ly ở khắp nơi, từ văn phòng công ty, tiệm quán, tư gia… Và điều đáng chú ý là, hình tượng vị thần Tài của người Việt, xét về mặt đồ tượng học, là một biến thể của Thổ Địa Phước đức chính thần của người Hoa.

Qua những cứ liệu trên, chúng ta thấy rõ rằng, dù có nhiều vị thần Tài khác nhau được tôn thờ trong dân gian nhưng hình tượng của chư vị thần Tài ấy hoàn toàn khác với tôn tượng của Bồ tát Di Lặc (Bố Đại Hòa thượng) của Phật giáo với nét đặc trưng là hình dáng vị Tăng có chiếc bụng lớn, miệng cười hoan hỷ, tay cầm túi đãy lớn, thường có trẻ nhỏ đeo bám xung quanh…

Như thế, tượng Ngài Di Lặc nâng thoi vàng hiện nay là một biến thể do dân gian sáng tạo ra, gán ghép cho Ngài chứ không theo quy chuẩn đồ tượng học Phật giáo. Và tất nhiên, không thể gọi Ngài Di Lặc là thần Tài được. Ngài là Bồ tát chứ không phải thánh thần, dù rằng Ngài được tin tưởng và sùng kính là vị Bồ tát luôn ban tặng niềm vui, hỷ xả, sức khỏe và phúc lộc.

Theo quan niệm của thuật Phong thủy phương Đông, tượng Di Lặc, thoi vàng, bình vàng bạc,… được xếp vào Tài thần dùng để chiêu tài, bày biện tại gia trạch hoặc cửa hiệu để tăng thêm phúc lộc, hóa sát, thu tài. Vì thế, việc gán ghép vàng thỏi, tiền xâu lên tôn tượng Di Lặc là một sự gán ép, khập khiễng và vô hình trung “thế tục hóa” Ngài, dù điều ấy chỉ thể hiện lòng mong mỏi chân thành được phúc lộc, thịnh phát./.

Tô Tử

Cô độc mà không cô đơn

Một thời, Tỳ kheo Vajjiputtaka trú ở Vesàli, tại một khu rừng.

Lúc bấy giờ có một cuộc lễ tổ chức suốt đêm ở Vesàli.

Tỳ kheo ấy được nghe tiếng nhạc khí, tiếng cồng v.v… đánh lên, tiếng ồn ào khởi lên, liền than thở, nói lên ngay lúc ấy bài kệ này : “Chúng ta sống một mình; trong khu rừng cô độc; như khúc gỗ lột vỏ; lăn lóc trong rừng sâu; trong đêm tối hân hoan; như hiện tại đêm nay; ai sống đời bất hạnh; như chúng ta hiện sống”.

Rồi một vị trời trú ở khu rừng ấy, có lòng thương xót vị Tỳ kheo kia, muốn hạnh phúc, muốn cảnh giác, liền đi đến vị Tỳ kheo. Sau khi đến, vị Trời ấy nói lên bài kệ : “Ông sống chỉ một mình; trong khu rừng cô độc; như khúc gỗ lột vỏ; lăn lóc trong rừng sâu; rất nhiều người thèm muốn; đời sống như ông vậy; như kẻ đọa địa ngục; thèm muốn sanh thiên giới.”

Tỳ kheo ấy được vị Trời cảnh giác, tâm hết sức xúc động.

(Đại Tạng Kinh VN, Tương Ưng Bộ I, chương 9 Tương Ưng Rừng, phần Vajjiputta, ấn bản năm 1993, tr 443)

Lời bàn : Dù đã phát nguyện dấn thân, tự nguyện chấp nhận sống đời cô độc nhưng thỉnh thoảng bất chợt xuất hiện cảm giác cô đơn, trống trải âu cũng là chuyện thường tình. Đặc biệt, trong trường hợp hạnh phúc xuất thế chưa đạt được mà hạnh phúc đời thường lại chưa có thì cảm giác cô đơn lại dễ ùa về xâm chiếm tâm hồn chúng ta hơn, nhất là những khi xung quanh ta ngập tràn không khí lễ hội, ca nhạc ồn ào náo nhiệt.

Một vị Tỳ kheo sống cô độc trong rừng, vì thiếu chánh niệm cho nên chợt chạnh lòng, cảm thấy cô đơn, xót xa cho thân phận bất hạnh. Đây là một biểu hiện quen thuộc của tâm hoang vu khi nó bị thiếu kiểm soát, thiếu ý thức về thực tại. Để khắc phục tình trạng này, hành giả nhanh chóng trở về thực tại bằng cách hướng tâm vào chánh niệm. Đề mục để duy trì chánh niệm có thể là niệm danh hiệu Phật, chú tâm vào hơi thở hoặc thiền quán về tâm thức đương tại… khi đã an trú tâm vào chánh niệm thì cảm giác cô đơn bị đẩy lùi và triệt tiêu.

Theo tuệ giác Thế Tôn, người tu nhờ biết duy trì chánh niệm thường trực nên dù sống cô độc mà không hề cô đơn. Bí quyết sống hạnh phúc, hoan hỉ vui tươi, tâm sung mãn bi trí của người biết sống một mình là pháp lạc, hoa trái của chánh niệm. Một vị trời nhận thức sâu sắc về hạnh phúc nội tâm của một ẩn sĩ nên khẳng định “rất nhiều người thèm muốn, đời sống như ông vậy”. Nhất là trong cuộc sống hiện tại với vô vàn biến động, đầy dẫy trói buộc, hệ lụy và hư dối thì một cuộc sống thanh bình, tĩnh tại nhưng sung mãn hạnh phúc tự nội vẫn là mong muốn, khát vọng của nhiều người.

Cô đơn, trống vắng và những tâm hồn đi hoang hội chứng làm điêu linh tâm thức của con người hiện đại. Họ thường chạy trốn và sợ hãi cô đơn, nhất là khi phải đối diện với chính mình. Vì vậy, phải nhận diện và thân thiện với tâm hoang vu của bản thân để thấy rằng cô đơn không khủng khiếp và đáng sợ như ta tưởng, vì cô đơn vốn không thực. Hãy thắp sáng chánh niệm để làm chủ và an trú tâm, nuôi dưỡng tâm bằng niềm hạnh phúc tự nội. Đây chính là bí quyết cư trần lạc đạo của những người tu Phật.

Quảng Tánh

Người Tu Có Nên Đi Xem Bói Không?

Người tu có nên đi xem bói không?

Nếu biết được tương lai, đây là điều rất thú vị. Vậy tương lai có thể biết trước được hay không?

Câu trả lời là được.

Cái mà ta gọi là tương lai, thật sự nó đã được định hình từ lúc ta gieo ra một nhân, một hành động, hay các hành động từ trong vô lượng kiếp trước rồi.

Các Bậc Thánh giác ngộ sẽ nhìn thấy được nhân quả sẽ trổ ra, căn cứ vào các nhân của một chúng sinh đã gieo trồng trong quá khứ.

Khi ta đi xem bói, chính là ta đi xem thử tương lai sắp tới sẽ xảy ra điều gì. Một số thầy bói giỏi sẽ nói đúng chứ không phải không.

Tuy nhiên, với người Phật tử thì không nên đi xem. Vì khi quy y rồi, thì ta không nên đi dựa dẫm vào các Thiên, thần, qủy, vật, hay ngoại đạo tà giáo.

Vì những hạng chúng sinh này, chưa giác ngộ, chưa thấy được nhân quả, ít có từ bi, còn chấp ngã và sân giận. Nên nếu ta sa đà vào, nương tựa vào thì sẽ không tốt, thậm chí nguy hiểm.

Tại sao ta không tự làm Thầy bói cho chính mình?

Chỉ cần ta giữ giới tinh nghiêm, sống từ bi, tinh tấn tu hành thì ta sẽ biết được tương lai sắp tới sẽ xảy ra của chính mình và của những người thân yêu.

Đây là chưa cần ta chứng ngộ, ta vẫn biết được. (Vì sao biết đươc? Hãy tu đi, bạn sẽ tự hiểu, cái này không giải thích).

Do vậy, nếu ta chịu tu, siêng năng tinh tấn tu hành, từ bỏ, buông bỏ tất cả. Tuy nhiên, dần ta sẽ được tất cả, muốn gì được nấy.

Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát.

Cư Sĩ Nhuận Hòa

Hệ Thống Đi Lạc Tu Tiên Kí

Tiên Toán Tử vui vẻ đi tới, đám người dùng ánh mắt xem trò vui lập tức nhìn về phía bên này.

Đối với người bế quan ít ra như Triệu Vô Cực cùng Từ Tiểu Bạch mà nói, Tiên Toán Tử quả thật đối với bọn hắn khá xa lạ, khiến bọn hắn hiếu kì.

Nhưng Tiên Toán Tử đối với đám này ngoại môn đệ tử mà nói quả thật không có gì lạ lẫm, bọn hắn sớm đã hiểu rõ đối phương là như thế nào một cái bói toán cuồng.

Cái này thuật xem bói khiến Tiên Toán Tử gặp không ít rắc rối, nhưng đồng thời hắn cũng từ trong đó thu hoạch được không ít chỗ tốt.

Nhiều lần có người thấy Tiên Toán Tử đang ở trong tông môn liền nhặt được chỗ tốt, thiên tài địa bảo tự động xuất hiện trước mặt hắn, chỉ chờ hắn đi nhặt.

Không cần nói cũng biết, một thời gian ngắn trước hắn chắc chắn đã bói cho một cái mang theo Cát quẻ a.

Nhưng mà hắn cũng phải đối mặt với không ít Hung quẻ, bởi vậy Tiên Toán Tử có thể sống mà tu luyện đến cảnh giới này mà không dọc đường chết bất đắc kì tử quả thật đã đủ thần kì.

Mà tên này Tiên Toán Tử luôn thích khoe khoang của mình tài bói toán, bởi vậy không ít người đều bị hắn bói qua một quẻ, gặp không ít Hung quẻ vô cùng rắc rối.

Sau này hắn ở ngoại môn đệ tử bắt đầu có tiếng tăm, mọi người cũng không dám tìm hắn bói nữa, hắn sau đó mới thu liễm một chút.

Đương nhiên, có cái nào mới gia nhập đệ tử mới không may rơi vào tay hắn, bị hắn bói một quẻ, vậy thì có Hung quẻ phải tự chịu rồi.

Nhưng Triệu Vô Cực đối với cái này Tiên Toán Tử bói quẻ hắn không tin tưởng lắm.

Hắn đang nghĩ, nếu bản thân người bị bói vốn đã là như vậy, mà Tiên Toán Tử chỉ là bói ra kết quả luôn thấp hơn một bậc thì sao đây? Như vậy không phải là hắn đang gánh nồi oan sao?

Như vậy thuật xem bói của hắn nói trắng ra chính là mượn khí vận trong tương lai của ngươi khác đến cho mình, nếu đối phương xui xẻo vậy thì hắn cũng xui xẻo, nhưng đối phương may mắn, vậy thì mình cũng may mắn.

Đây không giống như là đơn thuần bói toán, mà đã chạm đến một tia khí vận vô cùng thần bí, chạm vào đại đạo một góc thần bí, có thể đem người khác tương lai hung cát sao chép một phần nhược hóa bản cho mình, bởi vậy cái này thuật xem bói quả thật không hề tầm thường nha.

Đương nhiên cái này sao chép là không thể tránh được bất kể là hung hay cát hắn đều sẽ bị dính vào, nếu không Tiên Toán Tử lúc nào cũng có thể tránh né hung mà chọn cát, như vậy hắn sớm đã làm thần tiên rồi.

Triệu Vô Cực nhìn cái này cao to Tiên Toán Tử chắp tay cười nói:

” Tiên sư huynh lần đầu gặp mặt, hân hạnh!”

Tiên Toán Tử vô cùng khách khí:

” Triệu sư đệ không cần khách khí, ta đối với ngươi thanh danh sớm đã cửu ngưỡng đại danh, hôm nay có thể cùng sư đệ gặp mặt càng cảm giác ngươi quả nhiên là nhân trung long phượng a!”

Triệu Vô Cực đương nhiên không tin đối phương thổi phồng, đây chỉ là bọn hắn thói quen giao tiếp mà thôi, hai bên lẫn nhau thổi, sau đó mới bắt đầu vào việc chính:

” Tiên sư huynh thần cơ diệu toán, hôm nay ta mới được gặp, quả thật hận gặp quá muộn nha.

Tiên sư huynh,ta có chút khó hiểu, sư huynh có thể giúp ta giải hoặc không?”

“sư đệ cứ nói!”

Triệu Vô Cực gật đầu nhìn hắn nói:

” nếu ta không nhầm ngươi có thể ở lúc xem bói cho người khác kế thừa một phần nhược bản hung cát quẻ của người xem bói, như vậy ngươi không phải tìm một chút cái nào có vẻ may mắn, như là có khí vận gia thân thường xuyên ngẫu nhiên được chỗ tốt, hoặc là một cái nào thực lực cường hãn người, như vậy hắn sẽ cực ít gặp phải hung quẻ.

Sau đó xem bói cho đối phương, như vậy ngươi chẳng phải là sẽ gặp được nhiều Cát quẻ sao?”

Tiên Toán Tử nghe vậy lập tức bật cười nói:

” Triệu sư đệ, ngươi ý nghĩ như vậy ta cũng từng nghĩ qua, cũng bỏ mặc ngoài tai kinh nghiệm của tổ tiên mà đi thử nghiệm qua, nhưng kết quả quả thật vô cùng đáng thất vọng.

Khí vận đồ vật này, vô cùng hư vô phiêu miểu, không thể nắm bắt.

Có câu tiên cơ bất khả lộ, tiên cơ một khi lộ còn là tiên cơ sao?

Ta giúp người xem bói giống như là đang giúp bọn hắn xem tiên cơ, nếu là cát quẻ như vậy mọi người đều vui vẻ đi làm việc bọn hắn đang định làm cùng đón nhận nó

Nhưng một khi ra là hung quẻ người kia sẽ tìm đủ cách trốn tránh nó, sợ hãi nó, bởi vậy tiên cơ sẽ liền biến.

Nhưng ta đã tỉ mỉ nhiều lần nghiên cứu qua, chính vì bọn hắn tránh né bởi vậy sau đó sự việc liền sẽ theo đó biến đổi, cuối cùng bọn hắn hạ tràng đều sẽ là như trong quẻ bói của ta là Hùng quẻ như vậy.

Chính là Tiên cơ bất khả lộ, lộ ắt biến, biến không thể tránh.

Ai dám đảm bảo một cái thường xuyên may mắn người, thường được ở trên trời rơi đĩa bánh, ra đường liền nhặt được pháp bảo, tiên đan diệu dược, loại này khí vận chi tử lúc gặp phải ta, để cho ta xem bói một lần hắn sẽ không gặp phải xui xẻo đây.

Trước đây ta cũng gặp qua mấy người nổi tiếng may mắn, nhưng mỗi lần xem bói cho bọn hắn, đa số đều là gặp phải hung quẻ.

Cho dù là Cát, cũng là tiểu cát mà thôi.

Nếu như xem cho cường giả, ngươi có dám chắc bọn hắn không gặp phải cái gì nguy hiểm hoặc cường giả so với bọn hắn càng cường?

Người tài cao thì gan lớn, mà gan lớn thì thích làm việc nguy hiểm, làm việc nguy hiểm đương nhiên sẽ nhiều Hung quẻ.

Ta nhiều lần cố tình tìm kiếm những trường hợp như ngươi nói, nghĩ đủ cách để gặp được người đang có dấu hiệu gặp Cát quẻ, nhưng cuối cùng ta nhận ra, ta càng miễn cưỡng nó càng không tới.

Bởi vậy tổ tiên ta nói, khí vận là có tận, lúc ta không tới, nó liền có, lúc ta tới, chưa chắc liền gặp.

Bởi vậy thuận theo tự nhiên, không cần miễn cưỡng mới có thể ở trong cái này tổ truyền bói toán chi thuật gặp được càng nhiều Cát quẻ, đi được càng xa!”

Triệu Vô Cực nghe đối phương nói, cảm giác cũng có lí.

Muốn đánh cắp hoặc ké một phần khí vận sao có thể dễ dàng như vậy.

Nếu khí vận có thể sao chép hoặc ké dễ dàng như vậy, thông qua một lần xem bói liền có thể xem ra, như vậy thế giới này mọi ngươi đều đổi nghề làm xem bói ai tu tiền làm gì, vừa mệt vừa nguy hiểm.

Triệu Vô Cực khó tin nói:

” Tiên sư huynh, ngươi nếu như thuật bói toán linh nghiệm như vậy, ngươi có thể bói xem ta trong tương lai độ kiếp trúc cơ kì là hung hay cát sao?”

Tiên Toán Tử nghe vậy lập tức trầm mặc xuống, hắn nói:

” Sư đệ a, trước đây ta bói cho không ít người, bọn hắn đều muốn biết mình độ kiếp kết quả.

Độ kiếp bị sét đánh, đương nhiên là hung quẻ nha.

Nhưng nếu có thể độ qua, như vậy là trước hung sau cát, hung cát song hành, nhưng kết quả cuối cùng vẫn sẽ là Cát, nhưng thường là tiểu Cát mà thôi.

Nhưng nếu độ không qua chính là hung.

Cái này quẻ, bói quả thật không có lợi chút nào.

Cho dù là quẻ nào, ta cũng phải bị sét đánh.

Tuy ta bị sét đánh nhiều lần đều chưa chết, nhưng cái kia tư vị, quả thật không dễ chịu chút nào.

Bởi vậy ngươi nhìn ta cái này một thân cơ bắp, luyện ra chính là chuyên môn dùng để chịu đòn, chịu sét đánh, chịu Hung quẻ a!”

Triệu Vô Cực nhìn hắn, Tiên Toán Tử lời nói vô cùng chân thành, quả nhiên không giống nói dối.

Một người đồng ý lên tiếng:

” đúng vậy, bói quẻ kia quả thật không có lời.

Muốn bói sự việc trong tương lai, ngươi cần phải xác định một cái sự việc rõ ràng, càng rõ ràng bói càng dễ chính xác, hơn nữa việc đó là việc ngươi đang chuẩn bị đi làm, nghe xong quẻ nếu gặp Hung cũng không cần tránh né, đơn giản tránh không được.

Triệu sư đệ hay là ngươi bói thứ khác đi!”

“đúng vậy, bói độ kiếp chính là lỗ nhất quẻ bói nha.

Bói xong dù quẻ nào Tiên Toán Tử cũng sẽ bị sét đánh, quá thảm rồi!”

Triệu Vô Cực nhíu mày, trong lòng hắn vốn đang muốn thử xem có thật Tiên Toán Tử thật sự là có thể thừa hưởng hoặc sao chép một phần khí vận của người khác hay không.

Dễ đoán nhất chính là để cho hắn đoán độ kiếp, như vậy hắn nếu thật sự bị sét đánh Triệu Vô Cực tin chắc đối phương thuật bói toán là có thật, bọn hắn Tiên gia quả thật có thể xem trộm một tia tiên cơ.

Nhưng đổi lại thứ khác, Triệu Vô Cực trong lúc nhất thời có chút chưa nghĩ ra.

Phải bói cái gì mới có thể khiến Tiên Toán Tử trực tiếp gặp được, thể hiện ra hắn thuật bói toán là tồn tại mà không phải thổi phồng ra nha.

Tiên Toán Tử lần nữa lên tiếng nói:

” ta bói chính là tương lai gần.

Có thể tương lai gần sư đệ sẽ ở trong Nhất nguyệt bí cảnh độ kiếp nhưng ta không chắc ngươi là lúc nào độ kiếp ở trước đó có xảy ra quá nhiều sự việc hay không?

Nếu như vậy quẻ bói của ta sẽ không thể bói được, cố tình bói chỉ sợ cũng không linh nghiệm a.

Ta chỉ có thể bói được lần này ngươi tham gia Nhất nguyệt bí cảnh là Hung hay Cát mà thôi.

Nếu ngươi thật sự muốn bói một cái độ kiếp là Hung hay Cát, vậy thì trước lúc độ kiếp ngươi lại tìm tới ta, ta sẽ giúp ngươi bói lại một quẻ!”

Triệu Vô Cực nhìu mày, như vậy cho dù bói ra quẻ gì chưa chắc hắn có thể kiểm chứng Tiên Toán Tử bói quẻ có thật sự linh nghiệm hay không a

Bởi vì hắn muốn quẻ kia đối với Tiên Toán Tử linh nghiệm còn phải chờ một thời gian không rõ bao lâu, đến lúc đó mọi người tham gia bí cảnh, trải qua thông đạo liền bị chia ra, Tiên Toán Tử sau đó gặp phải quẻ ứng nghiệm hắn không thể thấy rõ nha.

Nghĩ tới đây Triệu Vô Cực chỉ có thể ảo não nói:

” được rồi, vậy bói cho ta một quẻ lần này tham gia bí cảnh sẽ thế nào đi!”

P/s: xem MSI, hôm nay 1 chương